Trong thời đại 4.0, ngoài phương pháp học tập truyền thống, người học được tiếp xúc với rất nhiều phương pháp mới hiện đại và hiệu quả. Nhất là khi dịch Covid- 19 bùng phát, nước ta thực hiện khẩu hiệu “Ngừng đến trường nhưng không ngừng học” thì các bài giảng trực tuyến, bài giảng trên truyền hình trở thành phương pháp học tập được quan tâm. E- learning được đánh là một phương pháp học tập rất hiệu quả nhờ nội dung đa dạng, có sự tương tác cao giữa giáo viên và học sinh. Khi E- learning đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong nền giáo dục thì việc thiết kế bài giảng E- learning hay, chất lượng cũng được quan tâm.
Dưới sự chỉ đạo của BGH trường THCS Gia Thụy và Tổ Xã hội, ngày 8/12/ 2021, đồng chí Nguyễn Thu Hà- GV Tổ Xã hội đã thực hiện ngày sinh hoạt chuyên môn với nội dung “Xây dựng bài giảng E- learning”. Buổi sinh hoạt có sự tham gia của BGH và thành viên Tổ Xã hội.
Buổi sinh hoạt diễn ra theo hình thức trực tuyến. Trong buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Thu Hà đã chia sẻ về
Quy trình xây dựng bài giảng E- learning.
* Quy trình thiết kế bài giảng E-learning:
- Xác định mục tiêu và kiến thức cần có của bài giảng
- Xây dựng kho tư liệu cho bài giảng
- Xây dựng kịch bản bài dạy
- Lựa chọn phần mềm và tiến hành số hoá bài giảng
- Chạy thử, sửa lỗi và kết thúc quy trình
Trong buổi sinh hoạt, các giáo viên cùng nhau trao đổi những khó khăn, khúc mắc khi thiết kế một bài giảng E-learning. Buổi sinh hoạt diễn ra thành công và hiệu quả.
Một số hình ảnh trong các bài giảng E- learning của các thầy cô giáo trường THCS Gia Thụy năm học 2021- 2022.
Bài giảng môn Toán- cô giáo Tạ Thanh Mai
Bài giảng môn Vật lý- cô giáo Phùng Thị Vân Anh
Bài giảng môn Sinh học- cô giáo Phạm Thị Huyền
Bài giảng môn Lịch sử- cô giáo Nguyễn Thị Giang