TIẾT 47. §7: TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG THỨ BA
  !important; Tiết học này, học sinh cần nêu được định lí về trường hợp đồng dạng thứ ba của hai tam giác. Nhận biết được hai tam giác đồng dạng theo trường hợp thứ ba. Biết chứng minh 2 tam giác đồng dạng theo trường hợp g.g, biết sắp xếp các đỉnh tương ứng của hai tam giác đồng dạng, lập các tỉ số thích hợp để từ đó tính được độ dài các đoạn thẳng trong bài tập.
Đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp trong dạy học và tiếp cận với chương trình sách giáo khoa mới, cô giáo đã vận dụng thành thạo các kiến thức sách giáo khoa và những hiểu biết thực tế cụ thể để xây dựng nội dung bài học rất phong phú, sáng tạo, đưa ra nhiều tình huống hấp dẫn để gây hứng thú cho các em học sinh cùng tham gia vào tiết học.
  !important; Trong giờ học, học sinh được trao đổi, đưa ra ý kiến tranh luận, thảo luận nhóm, chơi trò chơi và nêu quan điểm của mình về trường hợp đồng dạng thứ ba. Thú vị là những đoạn clip cô giáo lấy làm minh chứng rất cụ thể, sát với cuộc sống hàng ngày như: đo chiều cao của một vật, đo chiều cao của ngôi trường THCS Gia Thụy, chiều cao của Kim Tự Tháp…
Với các phương tiện dạy học hết sức cụ thể, sinh động, dễ làm, tận dụng nhiều dụng cụ thiết bị đơn giản hàng ngày, cô giáo Hoài Linh đã biến giờ học Toán khô khan, hóc búa, căng thẳng trở lên hấp dẫn, lôi cuốn các thầy cô giáo trong ban giám khảo, các giáo viên trong tổ nhóm chuyên môn và các em học sinh. Những kiến thức Toán học được vận dụng vào thực sự rất cụ thể và tinh tế trong cuộc sống hàng ngày.