Dự chuyên đề của đồng chí Thảo có đồng chí Phạm Thị Hải Vân - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong nhóm sinh. Mục đích của chuyên đề: Áp dụng đại trà những tiết dạy học bằng phương pháp"Bàn tay nặn bột" vào các tiết học có thể ứng dụng trên lớp trong môn Sinh học.
Đánh giá tiết dạy:
- Ưu điểm:
+ Giáo viên chuẩn bị mẫu tôm sông, các dụng cujthis nghiệm: kính lúp, khay, dụng cụ kẹp, bóc tách các phần phụ của tôm, bảng phụ, bút dạ..
+ Tiết học đảm bảo tiến trình đầy đủ các phương pháp "Bàn tay nặn bột".
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh cách tiến hành thí nghiệm và hoạt động nhóm, tổ chức trò chơi củng cố kiến thức.
+ Tiết học có thể nhân rộng đại trà.
- Nhược điểm:
+ Phần thảo luận nhóm, sau khi Giáo viên chốt kiến thức nên để học sinh tự sửa lại quan điểm ban đầu của nhóm.
+ Nên bổ sung thêm một số câu hỏi tìm mở rộng, liên hệ thực tế.