Bài giảng của cô đáp ứng đủ các yêu cầu cơ bản của một giáo án môn Sinh, thể hiện rõ đặc trưng bộ môn, khai thác được triệt để các kiến thức trong SGK, phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của HS; GV có kĩ năng CNTT tốt, tiết học sinh động, lí thú với HS bởi các tư liệu phong phú, có chọn lọc.
Tuy nhiên, cô giáo cần chú ý:
+ Không sử dụng từ “thừa” như “ở đây”; “đúng chưa?”
+ Sau khi HS báo cáo phần chuẩn bị của mỗi nhóm, GV nên cho HS tự nhận xét, rồi GV nhận xét để các nhóm sau báo cáo rút kinh nghiệm.
+ GV gọi HS nêu kết luận kiến thức và GV mới chốt kiến thức cần lưu ý
+ Câu hỏi thắc mắc của HS cần giải thích triệt để hơn, rõ hơn, nhấn mạnh: Thú đẻ con có nhau thai (thai sinh), lúc sinh con, mạch máu tạo thành dây rốn bị đứt nên thú mẹ sinh con mất nhiều máu
+ Nếu có đoạn tư liệu về cá voi con bú sữa mẹ thì rất bổ ích và thuyết phục khi chứng minh Cá voi không phải là Cá, Cá voi được xếp vào lớp Thú
+ Nên luân phiên, mở rộng đối tượng HS được báo cáo phần chuẩn bị của nhóm để giờ học sôi nổi, thiết thực hơn, nhiều học sinh được tham gia tích cực trong giờ học.
Cuối cùng xin trân trọng cảm ơn tiết dạy của cô giáo Phạm Thị Huyền với tiết chuyên đề rất bổ ích và sáng tạo.